Bí Quyết làm nên những điếu cigar

Để cho thành lập 1 điếu xì gà đạt tiêu chuẩn là cả 1 công tác đòi hỏi tính cẩn trọng cao cùng với số đông giỏi.

san xuat xi ga

công việc trồng xì gà được bắt đầu vào hai tháng hot nhất trong năm là tháng 6, 7 và kéo dài 9 tháng. Đầu tiên là việc chuẩn bị đất để gieo hạt. Khu vực miền Tây Cuba là nơi với đất tốt nhất để trồng xì gà.

Xem thêm : http://cigarssaigon.com/xi-ga-cuba-va-hanh-trinh-vuon-toi-thuong-hieu-dan-dau-209.html

Trước lúc gieo hạt, đất phải được cày bừa tơi phổ biến lần và bắt yêu cầu cày với trâu để tránh nén đất. Sau đó hạt được gieo cùng với phủ rơm lên trên, khi hạt nảy mầm sẽ được cấy cho đến khi đạt tới chiều cao nhất định thì sẽ được ngắt mầm để tập trung cho việc vững mạnh lá.

Sau 40 ngày lá mang thể được thu hoạch, nhưng mỗi 1 cây chỉ được phép ngắt 2-3 lá, lúc ngắt lá phải ngắt từ dưới lên trên, lá bé được ngắt trước và chúng được dùng để làm cho các điếu xì gà mini. Sau mỗi lần ngắt lá như vậy lại phải đợi thêm một đôi ngày mới mang thể tiếp diễn, việc thu hoạch lá xì gà tại mỗi cây với thể kéo dài đến cả tháng.

Để cuốn được một điếu xì gà cần 2 loại lá: Lá cuốn ngoài cùng là mẫu to, mỏng cùng với được trồng trong nhà. Lá kết liên cùng với lá làm lõi được trồng ngoài trời, tuy là cùng một cây nhưng lại với đặc điểm khác nhau tùy theo vị trí của lá trên cây.

bắt đầu từ lúc lá được thu hoạch cho tới khi đạt tiêu chuẩn với thể dùng để cuốn xì gà, lá thuốc sẽ phải trải qua một thứ tự khác gồm 6 thời kỳ, các quá trình này sẽ quyết định hương vị, chất lượng của điếu xì gà, vì vậy sự cẩn thận, tỉ mỉ đến từng li và giỏi lâu năm của người dân cày là cực nhu yếu.

Lá thuốc sau lúc thu hoạch sẽ chuyển đến kho sấy. Kho sấy xì gà được làm cho bằng gỗ có mái lợp với lá cọ khô – 1 chiếc cây đặc thù và có phần lớn tại Cuba.

Sau lúc được lựa chọn chăm chút, lá thuốc được buộc thành từng cặp với một loại chỉ đặc biệt lên tất cả dàn gỗ trong kho, tất cả lá đã khô sẽ được chuyển lên cao hơn. Người ta phải thường xuyên rà soát nhiệt độ cùng với độ ẩm trong kho để bảo đảm chất lượng của lá. Tất cả lá để làm vỏ ngoài được hạ xuống vào buổi sáng sớm lúc nhiệt độ chưa cao để hạn chế gãy lá.

xiga

khi lá thuốc đã khô, người dân cày bắt đầu giai đoạn cho lên men, lá được buộc thành từng bó 30-50 lá cùng với phủ vải bên ngoài, từng bó lá sẽ được đặt vào tất cả săng phuy với gỗ.

Đây là giai đoạn lên men tự dưng kéo dài trong 30 ngày. Nhiệt độ trong nhà sẽ được kiểm tra thường xuyên, nếu như cao quá 35 độ thì thùng phuy sẽ bị bỏ đi, lá thuốc được lấy ra lau cùng với để thoáng gió sau đấy sẽ được lên men trong một thùng khác.

Do nhiệt độ giữa đống lá thuốc tăng cao, tương đối ẩm, nhựa, nicotin cùng với chất ammonia được giải phóng dần. Giả dụ lên men ở nhiệt độ cao hơn sẽ khiến cho lá mang màu đậm hơn, hương vị đậm và gắt hơn, còn giả dụ nhiệt độ quá cao sẽ làm cho hỏng lá thuốc. Trong thời kỳ lên men này, những bó lá thuốc sẽ được đảo từ dưới lên trên, được khiến ẩm dùng tương đối nước giả dụ cần yếu.

Đây là quá trình quan trọng, quyết định chất lượng của điếu xì gà. Lá thuốc lên men chưa đủ sẽ làm điếu xì gà hay tắt và có vị đắng rất khó chịu. Ngược lại nếu lên men quá lâu sẽ làm cho điếu thuốc trở nên nhạt nhẽo.

Sau lúc được lên men lần thứ nhất, lá thuốc sẽ được tuyển lựa qua ba tiêu chí: kích thước, màu của lá và kết cấu để tiêu dùng vào tất cả mục đích khác nhau. Tỉ dụ như lá để cuốn bên ngoài cộng sẽ được quan tâm đặc thù.

Xem thêm : http://cigarssaigon.com/san-pham/cigar/cuba/romeo-y-julieta

tất cả lá lớn nhất, có lợi nhất được dùng để làm lá kết liên phần lõi thuốc. Lá liên kết mang tác dụng tạo ra hình trạng của điếu xì gà.

Lõi thuốc được tạo thành bởi ba chiếc lá: phần trong cùng của lõi khiến trong khoảng tất cả lá thuốc được hái trong khoảng ngọn cây, cháy chậm và là điểm thu hút trong hương vị của điếu xì gà. Cái lá thứ 2 được hái trong khoảng phần giữa của cây, hương vị của thuốc sỡ hữu là nhờ mẫu lá này. Ngoài cùng là lá dẫn lửa có ích, được hái tại phần rẻ nhất của cây.

Sau giai đoạn chọn lọc, lá thuốc làm lõi và kết liên chuẩn bị để lên men lần thứ hai.

quá trình lên men rút cục này được thực hiện cẩn thận hơn, thời kì lâu hơn cùng với cách cũng khác. Từng bó lá sẽ được xếp chồng lên nhau trên những kệ dùng gỗ, bên trên được phủ lá palma. Công đoạn này kéo dài 1-3 tháng, tùy theo loại xì gà sẽ được cung ứng

Trong quá trình này, bất cứ 1 sơ xuất nào cũng có thể giúp hỏng phần nhiều số lá đã được kỳ công chọn lựa, quan trọng nhất là độ ẩm để lá có thể lên men tốt. Hằng ngày từng chồng lá sẽ được phun một lượng nước khăng khăng để duy trì độ ẩm, bước cuối cùng là rũ lá và chuyển sang khu khiến thoáng. Tại đây lá thuốc được treo 4-5 tiếng dùng độ ẩm là 95%.

Trước khi được tiêu dùng để cuốn, lá thuốc sẽ được tách sống. Lá thuốc được xếp chồng lên nhau theo kích thước lớn, nhỏ; các lá đã hỏng sẽ được sử dụng làm lõi. Lá cuốn ngoài cộng sẽ được tách rất nhiều phần sống lá, còn lá liên kết sẽ chỉ tách 1 phần tư.

Để tách được sống lá, người thợ thủ công sẽ dùng một miếng kim loại với hình cái móng tay nhẹ nhõm tách sống và kéo rời ra khỏi lá, làm cho sao cho lá thuốc không bị rách. Tách sống xong, lá thuốc sẽ được xếp thành từng bó 25 cái và được ép phẳng.

thời kỳ rốt cục là cuốn thành điếu xì gà hoàn chỉnh. Đây là cả 1 nghệ thuật cùng với được thực hành bởi những nghệ nhân.

cuon xi ga

Để phát triển thành 1 nghệ nhân cuốn xì gà, trước tiên họ phải thử việc hai năm. Ví như được đánh giá có lợi sau lúc thử việc, họ phải làm cho thêm ít ra là 6 năm nữa để nắm vững công nghệ và học về xì gà. Giai đoạn huấn luyện nghệ nhân cuốn xì gà sở hữu thể kéo dài tới 20 năm.

Mỗi 1 nghệ nhân với thể cuốn 60-100 điếu xì gà mỗi ngày, tùy theo kích thước. Họ cũng được trả lương cao hơn các cần lao khác, ngoài ra được thưởng 2 điếu xì gà hảo hạng mỗi ngày.

tại Cuba bây giờ phần đông các nghệ nhân cuốn xì gà là phái đẹp vì thế sự khéo léo. Mang câu chuyện vui về các loại xì gà cuba, các điếu xì gà có được hương vị đặc thù là do được cuốn trên đùi của các kém nữ tuổi từ 15 đến 18 và tất cả loại lông tơ đã bám vào lá xì gà tạo nên mùi thơm hấp dẫn.