Cigar sở hữu những đặc điểm ra sao

Một trong những vấn đề được bàn cãi gần đây Cigar Sài Gòn đang cảm thấy rất hứng thú và theo dõi thường xuyên đó là “cách cảm nhận và đọc ra được mùi vị Cigar”. Đây là một vấn đề rất thú vị nên Cigar Sài Gòn xin tổng kết và chia sẻ ở đây với mọi người. Tuy nhiên sẽ có một số những đánh giá chủ quan nhưng anh em nào thấy không hợp ý thì xin đừng ném đá.

Đầu tiên, Một bài review sẽ gồm 2 phần là nội dung và hình thức truyền đạt ( bài viết và video). Trong đó phần nội dung là phong phú và quan trọng nhất, Cigar Sài Gòn tổng kết lại thì sẽ có 3 vấn đề chính đó là sắcmùi vị cigar và hương vị của xì gà .

Sắc ở đây là không những chỉ về mầu sắc của điếu thuốc mà ý nói đến yếu tố thị giác của người dùng khi nhìn điếu xì gà. Nó sẽ bao gồm cả kích thước, hình dạng điếu đến mầu sắc của lá quấn và phần tàn thuốc sau khi hút. Cái này Cigar Sài Gòn đã nói ở các bài trước nên xin phép không đề cập nhiều ở đây.

Xem thêm : http://cigarssaigon.com/san-pham/cigar/cuba

Mùi vị cigar (hay hương vị xì gà) là vấn đề gây tranh cãi nhiều nhất vì mỗi một người đánh giá lại có thể tả điếu xì gà có mùi vị khác nhau. Cần phân biệt giữa “mùi hương” (thứ cảm nhận bằng mũi) và “vị” (là thứ cảm nhận bằng lưỡi).

Anh em nào hay đọc review sẽ thấy nhắc đến các mùi vị (hương vị) phổ biến như, gỗ, valina, cafe, kem… đến các vị kỳ lạ như là mùi da cháy, mùi ngậy của gà tây,… ( đọc xong mình cũng chăng hiểu gì luôn . Điều này gây ra những tranh cãi lớn trong giới Cigar Sài Gòn. Những người ủng hộ thì cho rằng mỗi người hút xì gà sẽ có những cảm nhận khác nhau và họ có quyền nói ra điều đó. Cũng giống như thưởng thức rượu vang hay một món ăn ngon, họ coi việc miêu tả một điếu xì gà ngon như là một nghệ thuật trừu tượng mà chỉ những người trong ngành mới hiểu được. Tuy vậy, hầu hết các mùi vị đều được tuân thủ theo bảng mùi vị bên trên.

Xem thêm : http://cigarssaigon.com/san-pham/cigar/cuba/montecristo

Ngược lại, những người phản đối thì cho rằng hầu hết người hút xì gà không nhận biết được các mùi vị như thế, kể cả sau khi họ đọc review và cố tưởng tượng theo nó. Thông thường, họ chỉ nhận xét theo kiểu rất đơn giản và trực tiếp như “ngon”, “đắng”, “khô”, “không ngon”. Bản thân Thich Xì Gà thì cho rằng, một bài viết về mùi vị không nên quá đơn giản, những cũng không nên quá phức tạp, khó hiểu. Nó cần phải vừa thể hiện được sự khác biệt giữa các loại xì gà vừa kích thích trí tưởng tượng của người hút.

Vị của điếu xì gà thể hiện rõ nhất khi người hút có thói quen nhai điếu thuốc. Bản thân Cigar Sài Gòn thì chỉ thấy nó đắng đắng chứ không có gì đặc biệt. Nếu có anh em nào cao thủ nhận ra mùi vị gì đặc biệt thì chia sẻ nhé.