Vì sao xì gà cohiba lại đắt bậc nhất bây giờ

Cohiba Behike (hay còn gọi là Tribal Chief) từng được coi là cái xì gà tốn thiếu nhất trên toàn cầu. Cohiba Behike hiện nay là dòng sản phẩm cao cấp nhất, độc đáo nhất cùng với giá cigar cohiba behike thì luôn thuộc hàng mắc nhất của Habanos S.A. (Tính trong line sản phẩm cung ứng thông dụng (Regular Production).

Behike đươc blend từ dòng lá “Medio Tiempo” là loại lá đặc thù nhất trong lịch sử kho lá cigar của Habanos và dĩ nhiên là nó cực là hiếm.

Giá xì gà cohiba behike luôn đắt nhất

Giá xì gà Cohiba Behike luôn nằm trong top những điếu thuốc đắt nhất thế giới.

Điều làm cho điếu Behike trở nên đặc thù đấy là bằng cigar thông thường phải trải qua một giai đoạn ủ già riêng Behike làm cho trong khoảng những lá thuốc đã già. Chả hạn như phần lõi của điếu thuốc được gọi là Medio Tiempo được chọn từ tất cả lá thuốc ở trên ngọn đủ nắng mặt trời. Không hề cây thuốc nào cũng sở hữu thể có những lá như thế này.

Xem thêm : http://cigarssaigon.com/san-pham/cigar/cuba/patagas

các lá thuốc này được cho là tiếp nhận ánh nắng mặt trời phổ thông nhất do đó hương vị rất độc đáo. Ko cần kể cũng đủ biết chính vì như thế lý do này mang mà xì gà Behike rất hiếm và chỉ được cung cấp dùng số lượng cực nhỏ mỗi năm. Đặc biệt tất cả lá trên ngọn đủ tuổi đều sở hữu hương vị kem, hương vị của đất, café.

Cohiba Behike 52, 54 hay 56 đều được sản xuất dùng những lá này dùng kích cỡ lớn nên độ ẩm cùng với độ thông thoáng rất dài lâu. Tôi cực may mắn khi nhận được 2 hộp cigar Behike sắm ở Cuba dùng giá cực hợp lý vào khoảng 40$/điếu chưa thuế.

Cohiba Behike lần trước hết được giới thiệu vào năm 2006. Số lượng dừng 4000 cigars. Dân chơi cigar hay gọi tắt là Original Behike 2006. Giá trên trời (mình tạm bợ quên luôn đi)

loại Behike chính thức sau đấy được phát hành trước hết vào năm 2010 bằng đúng chuẩn cung ứng thông thường (Regular Production). Năm 2010 số lượng là 75.000 điếu. Năm 2011 là 150.000 điếu,.. Sao số lượng ngày càng phổ thông ta. Đất mang nở ra đâu!!! Tên gọi chuẩn xác gần như của loại này là Cohiba Behike BHK (để phân biệt dùng Original Behike năm 2006) bằng 3 size: BHK 52, BHK 54 và BHK 56. Những chữ số 52,54,56 là tượng trưng cho chu vi (vòng ring) của điếu cigar.

diễn ra từ năm 2010 cho đến nay thì loại Behike BHK được dân chơi cuban cigar giám định là đợt lá Medio Tiempo để quấn điếu cigar của năm 2010 là ngon nhất.

Ngay tại thời khắc phát hành thì CA cùng với những diễn đàn cuban cigar đều thẩm định ấy là điếu cigar ngon nhất toàn cầu của năm 2010. Những năm về sau vẫn thấy Behike BHK trong top list của CA nhưng chẳng hề rank #1

Cohiba Behike BHK trong khoảng năm 2010 đến 2014 được Habanos chỉ định quấn duy nhất tại nhà máy tin cậy nhất là El Laguito. Còn trong khoảng 2014 cho đến nay sở hữu một số tin đồn râm rang trong giới buôn và chơi cigar cuba thì mang thể chiếc này sẽ được sản xuất tại 1 số nhà máy khác.

VỀ THUẬT NGỮ MÀ HABANOS tiêu dùng MEDIO TIEMPO (TÊN cái LÁ QUẤN chiếc COHIBA BEHIKE):

đầu tiên phải nói về loại cây cigar trước đã. Thường được chia làm 3 phần (Phần lá dưới cộng, phần giữa thân và phần trên ngọn). Như vậy những phần đấy, những ông Habanos căn cứ chia ra những mẫu lá: Volado (dưới cộng, tiếp nhận ánh sáng chí ít, cho vị nhẹ nhất) Seco (tầng lá ở giữa, chừng độ ra vị trung bình) và Ligero (tầng lá trên cùng, cho vị đậm nhất, tròn nhất)

Medio Tiempo (như cách thức gọi của Habanos) chẳng hề là 1 giống cigar đạc biệt, hay riêng, đột phá (như mọi người hay hiểu chung chung) mà theo cách hiểu của tôi là hệ thống quy chuẩn, đạt chuẩn lựa chọn lá. Trong khoảng đây mới sinh ra khái niệm lá Medio Tiempo. Theo đó hệ thống đó lá Medio Tiempo được chọn là 2 loại lá ở tận trên cộng của ngọn cây (đọt lá). Hai chiếc lá mà vị trí nằm cao hơn những các lá khác trên cộng 1 cây.

tại sao? Theo đạt chuẩn trồng trọt của Habanos: hai dòng lá trên cộng là 2 mẫu lá tiếp thụ ánh sáng mặt trời phổ quát nhất, thu nạp tinh hoa trời đất, khí hậu phổ biến nhất (ha ha ha) nên nó sẽ cho ra những vị độc đáo nhất, tròn vị nhất, ngon nhất (maybe vì tuỳ blender). Ý kiến trồng trọt này cũng được sư phụ Carlos Fuente Jr. (Trùm chúa của mẫu OpusX huyền thoại) thừa nhận. Với đặc điểm khí hậu riêng, và vùng đất núi lửa của trang trại Fuente, 2 chiếc lá đề cập trên cho hồ hết hương vị nho khô (sometimes vị nho khô nướng, hương ngọt ngọt dẻo dẻo cay cay nhẹ hay thấy tại Opus X – thông báo bên lề)

Xem thêm : xì gà montecristo

TRỞ LẠI, LÁ MEDIO TIEMPO thảng hoặc VÌ:

– Chỉ 1/10 cây cigar với thể cho lá Medio Tiempo (theo lời những chưng dân cày huyền thoại). Theo mình nghĩ là do công đoạn, thời kì sinh trưởng tới lúc thu hoạch, hai loại lá thần thánh đấy có lúc không thể đạt kích thước để quấn cigar (hoặc chỉ sở hữu đọt bí, đọt bầu, phơi khô pha trà thì được)

– không thể đợi hai cái lá thần thánh ấy bự để hái (vì mùa vụ với thời gian khống chế)

– Để với 2 mẫu lá thần thánh kích thước to (long filler) thì hên xui, để quấn theo size BHK còn hên xui nữa.

– Lá Medio Tiempo được ủ riêng với các các cái lá khác. Mà, lá Medio Tiempo cho vị nặng, mạnh nhất nên tương thích nhất là quấn loại size chu vi to (52,54,56 or more, maybe) nên các bạn ko thể thấy lá này ở các size nhỏ như lancero, petit (cái này là mẫu ông Habanos kể, ai biết được)

– Medio Tiempo là lá của Sun-grown cigars tree, tức là trồng ngoài trời mưa nắng gió bão bùng hạn hán lũ lụt (tự nhiên nhất) để phân biệt dùng những cây xì gà trồng nhà kính năng suất cao.

– Cohiba Behike BHK được roll phối trộn trong khoảng 7 loại lá cigar khác nhau, trong đó sở hữu Medio Tiempo (BHK 56 tuồng như là chiếc filler bự nhất, dài nhất). Hiện nay Behike BHK 2010 sản lượng ít ra (75.000 điếu = bằng sản lượng dòng Gran Reserva (GR))

VẬY GIÁ XÌ GÀ COHIBA BEHIKE ở VIỆT NAM bao nhiêu LÀ HỢP LÝ?

bây giờ giá xì gà cohiba behike ở Việt nam giao động cực lớn theo mùa. Vào những mùa cao điểm, do cháy hàng trên toàn toàn cầu nên giá với thể cao đến vài chục triệu đồng một hộp. Cùng với xu hướng chung là giá Behike ngày một nâng cao theo thời gian vì thế khan hãn hữu.

Tôi đã từng chứng kiến ở cộng 1 thời điểm tết âm lịch giá cộng 1 hộp Behike 56 ở Hà Nội giao động từ 20 – 40 triệu tùy theo nơi bán, vậy mà khi nào cũng trong tình trạng cháy hàng. Vì thế theo tôi (quan điểm cá nhân) giá Behike đã ko còn hợp lý cho quý khách hút thông thường nữa rồi.

Đối dùng người muốn mua xì gà khiến quà tặng thì tùy theo ngân sách mà bạn cân nhắc sở hữu nên mua Behike hay ko. Mà nhớ lưu ý chọn chỗ đáng tin đừng ham mê tốt quá mà tìm phải hàng nhái nhé.