Lịch sử của các mẫu xì gà nỗi tiếng bây giờ

Cho tới tận bây người ta vẫn chẳng thể biết cây thuốc lá được trồng cùng với hút trước hết từ khi nào, và ở đâu nhưng có thể chắc chắn 1 điều rằng tất cả cư dân châu âu không gây biết đến thuốc lá sau chuyến đi lịch sử của Christopher Columbus năm 1942.( khám phá ra Châu Mỹ)

hai thuỷ thủ của tàu Columbus đã thuật lại rằng tất cả người Cuban Indian thời bấy giờ đã biết cuốn lá thuốc lại thành điếu để hút. Họ lấy lá của cây thuốc cùng với cuộn tròn lại từng lớp cũng giống như cấu tạo của bẹ cọ hay bẹ chuối lá.

Lịch sử cigar

Dần dà do xúc tiếp mà các thuỷ thủ Tây Ban Nha cùng với Châu âu đã học theo thói quen này trên chặng con đường ngao du qua Conquistadors. Sau đó, thói quen hút thuốc lá cuốn dần lan rộng ra khắp cương vực Tây Ban Nha, người yêu Đào Nha cùng với rút cuộc đến đất Pháp. Chính Jeat Nicot, đại sứ Pháp ở nhân tình Đào Nha, người được mệnh danh là Nicotine đã nhập cảng văn hoá hút thuốc lá cuốn trong lần ông đi công cán ở đây. Tiếp sau ấy, thói quen này không dừng mở mang sang cả Ý cùng với sau chuyến đi của Sir Walter Raleigh đến Mỹ, lề thói này đã “xâm chiếm” cả lãnh thổ Anh.

Xem thêm : cigar cuba tphcm

Hút thuốc trở thành thói quen khắp Châu âu. Khoảng giữa thế kỷ 16, người Anh đã biết tiêu dùng tẩu để hút và nửa thế kỷ sau đó, cây thuốc lá đã khởi đầu được trồng khắp nước Mỹ dùng mục đích thương mại. Ban đầu, người ta coi thuốc như 1 loại đồ hút tốt cho sức khoẻ con người, song một vài người đã nghi ngờ về công dụng phụ của nó. Chính Hoàng đế Philip II của Tây Ban Nha và vị vua trị vì nước Anh James I là tất cả người đã lên tiếng cảnh báo tất cả công dụng phụ ác hại của thuốc.

tất cả điếu xì gà mà bạn biết đến ngay nay bắt đầu được cung cấp lần trước tiên ở Tây Ban Nha vào đầu thế kỷ 18, dùng chất liệu là cây thuốc lá Cuba. Nhưng điều lạ là vào thời điểm đó không gây mang 1 điếu xì gà nào được xuất khẩu sang thị phần Cuba.

Cho đến năm 1790, xì gà khởi đầu được sản xuất nhất loạt khắp khu vực phía bắc Pyrenees, bằng hàng loạt các nhà máy cung cấp nhỏ nằm tản mác trên địa phận Pháp cùng với Đức.

ứng dụng nguồn chất liệu thuốc lá cây tại những khu thuộc địa phía đông Far Eastern của mình, Hà lan cũng khởi đầu tập chung phân phối xì gà. Tuy nhiên, lề thói hút xì gà mới chỉ đa dạng ở Pháp cùng với Anh sau trận chiến tranh Đông Dương (1808-1814). Với điều này là do những cựu chiến binh Anh và Pháp đã du nhập lề thói thời thượng này trong suốt thời gian họ tham dự chuyên dụng cho tại Tây Ban Nha.

Việc phân phối xì gà khởi đầu xuất hiện tại Anh vào khoảng năm 1820. Năm 1821, Quốc hội Anh đã soạn thảo hẳn 1 đạo luật dùng các lệ luật nghiêm nhặt quản lý việc sản xuất mặt hàng này . Do phải đóng thuế nhập khẩu khi nhập vào, nên tại Anh những dòng xì gà ngoại nhập được xem là một mặt hàng cực xa xỉ.

Xem thêm : mua xì gà cuba giá rẻ ở đâu

ngay tức thì, mong ước về những dòng xì gà chất lượng cao hơn cũng nảy sinh ở Châu Âu. Vì thế mà xì gà Tây Ban Nha dần bị thế chỗ bới các mẫu xì gà trong khoảng Cuba chính hiệu. Dù sau ấy Cuba đã trở thành thuộc địa của Tây Ban Nha nhưng dẫu sao công nghệ sản xuât xì gà cũng đã được “vận hành” trong khoảng giữa thế kỷ 18 tại đây. Tất cả người nghiện thuốc Châu Âu thẩm định xì gà tốt hơn tất cả so bằng thuốc lá điếu.

có lẽ xì gà bắt đầu “đặt chân” lên miền bắc nước Mỹ năm 1762 là nhờ công của Israel Putnam, đại tá quân đội Mỹ, vốn sở hữu thời dùng cho cho quân đội Anh lúc ông trở về trong khoảng cuộc đấu giành giật độc lập (1774 - 1778). Ông đã quay trở về quê hương mình ở Connecticut dùng dự kiến cung ứng dòng xì gà Havana từ chính các hạt cũng giống thuốc lá Cuba mà mình sở hữu về. Connecticut, quê hương ông, cũng là vùng đất được dân khai hoang ở thế kỷ 17 chọn để gieo trồng những hạt tương tự thuốc lá. Bên cạnh đó, vào đầu thế kỷ 19, các sản phẩm xì gà nội địa của Mỹ gặp phải các chắc chở đi xuống và có nhẽ vậy mà xì gà Cuba đã được thời cơ nhập vào cương vực này với 1 số lượng đồ sộ tương tự. Nhưng suy cho cùng, thói quen hút xì gà chỉ “bùng nổ” tại Mỹ vào thời gian diễn ra cuộc Nội chiến, tất cả năm 1860, dùng một vài nhãn hiệu tư nhân mới nổi cuối thế kỷ 19. Tới bây giờ, xì gà đã trở thành tượng trưng cho địa vị, uy tín của 1 số người trong thị trấn hội Mỹ.

cùng thời kì đó, thói quen hút xì gà đã phát triển thành quá rộng rãi trong giới các quý ông người Anh, Pháp đến mức mà các hãng xe lửa Châu Âu đã phải kiểu dáng cả các toa hút thuốc trên tàu giành riêng cho giới thượng lưu này. Thậm chí ngay cả tìm tới khách sạn, các quán rượu cũng phải thiết bị cho minh những khu phòng riêng cho khách hút xì gà. Sau một bữa tối hưng thịnh biên soạn, ngồi nhắm nháp 1 ly rượu Port hoặc brandy bằng một điếu xì gà nồng đượm trên tay đã trở thành truyền thống của các quý ông thời đấy.

Thuốc lá điếu, hay còn gọi là xì gà bọc giấy, lần trước tiên ra mắt đầu thế kỷ 19 được xem như là phiên bản tốt và bình dân hơn xì gà nguyên gốc. Việc trình làng một loạt những hệ thống máy móc chuyên sản xuất thuốc lá điếu vào các năm 1880 đã đẩy nhanh sự phổ thông của kiểu dáng này. Cho đến công đoạn Chiến tranh thế giới lần thứ nhất, công nghệ cung cấp thuốc lá điếu đã chiếm vị trí cai trị, trên cả cung ứng xì gà.

Như 1 sự đáp trả lại việc lên ngôi của kỹ thuật thuốc lá điếu, vào những năm 1920, các dây chuyền cung cấp xì gà cũng bắt đầu xuất bây giờ Cuba. Tuy nhiên, sau đó xì gà cung cấp sử dụng máy cùng với theo bí quyết tay chân vẫn vững mạnh chậm và có xu hướng xụt giảm đều hàng năm.

trông chung, hút thuốc lá ko còn trở thành rộng rãi nữa lúc vào tất cả năm 1960, Hiệp hội những chuyên gia Hoa Kỳ ban bố bản thông cáo về những tác hại của nó lên sức khoẻ con người. Ngoài ra, cho tới tất cả năm 1990, người ta đã chứng kiến sự vực dậy của các mẫu xì gà thủ công. Nhờ sự năng nổ lăng-xê của các sao nổi như cồn trong làng giải trí như Arnold Schwarzenegger, James Woods, Jack Nicholson, Sharon Stone, Demi Moore cùng với người chiếc Linda Evangelista dùng hàng loạt tất cả tên tuổi sung túc trong giới đại gia cũng tất cả tiếng tăm nức danh khác mà xì gà bỗng chốc trở nên thứ đồ hút phong cách, thanh lịch cùng với phổ quát hơn bao giờ hết.